Thủ Thuật

Facebook xây dựng trung tâm dữ liệu trị giá 1 tỷ đô

ad_meo 5:53 AM

Facebook đang lên kế hoạch xây dựng 1 trung tâm dữ liệu với chi phí lên tới 1 tỷ USD đặt tại Altoona, tiểu bang IOWA. Trung tâm này sẽ tọa lạc trên 1 diện tích hơn 130.000m2 và được Facebook kỳ vọng sẽ là “Trung tâm dữ liệu tiên tiến nhất trên thế giới”…

Facebook sắp xây dựng trung tâm dữ liệu trị giá 1 tỷ USD. Đây có thể là trung tâm dữ liệu lớn nhất của Facebook khi chúng có thể chưa được nguồn cơ sở dữ liệu rất lớn mà mạng xã hội này đang tiếp nhận hàng ngày.




Catapul, tên mã của trung tâm này, sẽ được xây dựng trong 2 giai đoạn, sau khi hoàn thành toàn bộ chi phí ước tính của dự án sẽ lên tới 1.5 tỷ USD. Theo tờ Des Moines Register cho biết Cơ Quan Phát Triển Kinh Tế IOWA và Hội Đồng thành phố Altoona dự kiến ​​sẽ xem xét ưu đãi cho dự án này vào thứ ba tới. Tuy nhiên, lãnh đạo của bang cũng như Facebook đều từ chối bình luận về dự án này.

Trung tâm dữ liệu mới này của Facebook sẽ được đặt ở nơi được mệnh danh là “Hành lang của các trung tâm dữ liệu” bởi vì nó sẽ kết nối trực tiếp với hệ thống cáp quang liên bang đã được xây dựng trong thành phố và chạy dọc theo đường cao tốc số 80. Vị trị này hết sức thuận lợi cho việc xây dựng Catapul vì có đủ nguồn cung cấp năng lượng và nước sạch, đất đai rộng rãi, ít thiên tai cũng như giao thông thuận tiện.

Khi trung tâm này được xây dựng xong, cho dù không giải quyết triệt để vấn đề lao động nhưng nó cũng sẽ đóng góp cho trong việc chuyển đổi nền kinh tế của bang IOWA ra khỏi lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp.

Facebook đã nổi lên như công ty hàng đầu trong việc xây dựng các trung tâm dữ liệu. Giống như nhiều gã khổng lồ Internet khác, Facebook phát triển phương pháp riêng của mình để xây dựng các trung tâm dữ liệu khổng lồ hoạt động như các “nhà máy kỹ thuật số”. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất ở dự án Open Compute Project, nơi mà Facebook đã đạt được rất nhiều tiến bộ trong việc xây dựng trung tâm dữ liệu khổng lồ.

Nguồn : Techcrunch
Share on Google Plus

No comments:

Post a Comment