Thủ Thuật

Tổng hợp công cụ trực tuyến tạo ảnh Cover Timeline độc đáo cho Facebook

ad_meo 9:27 PM

Ảnh Cover có kích thước chuẩn 850 x 315 pixel còn Profile là 125 x 125 pixel. Tuy nhiên, nếu đăng ảnh 125 pixel, Facebook sẽ báo lỗi ảnh quá nhỏ, do đó mọi người nên tạo ảnh Profile ít nhất là 180 x 180 pixel (khi đăng, hệ thống sẽ tự động thu nhỏ về cỡ chuẩn 125).

Kích thước:
  1. Cover Photo (Rộng – Cao): 850px x 315px.
  2. Profile Photo – Tỉ lệ 125px x 125px (180px x 180px là kích thước ảnh tối thiểu được tải lên).
  3. Profile Photo Offsets – left 22px, top 92p.
1. Timeline Cover Banner




Timeline Cover Banner không chỉ cung cấp ảnh background theo nhiều chủ đề mà còn cho phép bạn tự tay thiết kế ảnh cover cho trang Timeline của mình, cũng như ảnh đại diện (profile picture). Bạn vào link Profile cover maker, upload ảnh rồi sắp xếp, cắt dán theo tùy ý thích. Bên cạnh đó trang này còn có tính năng thêm văn bản, hình dạng, vẽ tay và điều chỉnh độ bão hòa, độ sáng,… cho ảnh.
Sau khi thiết kế xong, bạn có thể lưu file ảnh dưới dạng PNG, sau đó tự upload lại lên Facebook để khoe với bạn bè.
Tổng hợp rất nhiều ảnh Cover được thiết kế sẵn, người dùng chỉ việc lựa chọn tác phẩm yêu thích và tải về máy.
Dựa trên ảnh Cover gốc, Timeline Cover Banner cho phép bạn tùy chỉnh hiệu ứng trên ảnh, thêm text, đổ màu và một số công cụ vẽ đơn giản.

2. Faceitpages





Trang này đòi hỏi bạn phải đăng ký trước khi sử dụng. Trang web cung cấp hàng loạt ảnh Cover cho bạn dùng luôn hoặc tải ảnh lên từ máy tính của mình.

Đặc biệt, Faceitpages đặt chỗ cho 1 logo nhỏ bên góc phải và hỗ trợ người dùng nhập các đường link liên kết ngay trên ảnh Cover.
Ngoài các tính năng mà Pgaemodo làm được cho trang Fanpage của bạn thì với công cụ FaceitPage, nó cho phép bạn tăng thêm phần chuyên nghiệp cho fanpage qua các ứng dụng tùy chỉnh cover photo, thống kê, tạo tab nội dung và có thêm một tính năng rất hay nữa đó là đặt giờ tự động đăng status lên fanpage rất chính xác và tin cậy. Việc hẹn giờ đăng chuỗi status trên fanpage sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian quản trị cũng như tạo ra tính chuyên nghiệp cho trang facebook fanpage của chính bạn.

3. Cover Canvas



CoverCanvas, bạn được chọn những mẫu thiết kế đã định sẵn bố cục và chỉ việc upload ảnh lên để lấp vào khung. Ứng dụng của trang này phải được bạn cho phép tiếp cận tài khoản, để khi bạn đã thiết kế ảnh xong, ứng dụng mới có thể đăng post lên tường và upload ảnh cover được. Mặc dù có chút bất tiện. Bạn chỉ việc lựa chọn phong cách phù hợp, chương trình sẽ tự động chọn ảnh trên Facebook cá nhân để cho vào ảnh bìa Cover.

CoverCanvas có thể giúp bạn tạo ra những tác phẩm rất độc đáo. Cuối cùng, Cover Canvas hỗ trợ kết hợp ngẫu nhiên giữa tên Facebook và hình ảnh làm ảnh bìa Cover.

4. CoverJunction


CJ cung cấp bộ sưu tập ảnh bìa Cover được chuẩn bị sẵn. Người dùng lựa chọn tác phẩm yêu thích và nhấn “Add as my Facebook Cover”.
Một số tùy chỉnh nhằm cá nhân hóa Cover Photo cũng được CoverJunction hỗ trợ.

5. DesignYourTimeline



Nếu không muốn tự thiết kế, bạn có thể tìm đến trang này để dùng những ảnh cover đã được làm sẵn. Trang không đòi hỏi truy cập vào tài khoản Facebook. Ảnh được phân loại, khi đã tìm được ảnh vừa ý, bạn lưu về máy rồi tự upload lên Facebook.

Tại trang chủ , bạn đưa trỏ chuột đến dòng chữ Choose your category, rồi duyệt qua danh mục: Abstract- ảnh trừu tượng, Cars & Motors- xe, Celebrities- ảnh người nổi tiếng, Brands & Websites- nhãn hiệu và website, Games & Music- game và âm nhạc, Love & Humor- tình cảm và hài hước, Movies & TV Shows- phim ảnh, Nature & Cities- thiên nhiên và thành thị, Pets & Animals- động vật cưng, Quotes & Saying- thành ngữ và bình luận, Sports- thể thao. Một điểm hạn chế nhỏ của dịch vụ là có một hình vuông nhỏ với tên của trang web ở góc trên bên phải hình ảnh.

Chúc các bạn thành công, xem thêm cách vào Facebook hiệu quả nhất !




Share on Google Plus

No comments:

Post a Comment