Thủ Thuật

Chặn lời mời app, ứng dụng vớ vẩn trên Facebook

ad_meo 12:51 AM

Chặn lời mời app, ứng dụng vớ vẩn trên Facebook, tổng hợp cách chặn ứng dụng trên Facbook

Bạn không cần phải quá bận tâm vì đã có cách chặn các ứng dụng bạn không muốn chơi mà bạn bè cứ gửi lời mời đến facebook của mình.

Cách chặn lời mời chơi ứng dụng trên Facebook


1- Đầu tiên, bạn cần đăng nhập Facebook, chọn vào nút bánh xe góc trên bên phải của Facebook




Chọn lệnh Privacy Settings trong cửa sổ lệnh phía dưới. Tùy chọn này giúp bạn tùy chỉnh các thiết lập riêng tư trên trang Facebook của mình.




Tại giao diện thiết lập Privacy Settings, bạn tìm đến và nhấn chọn Manage Blocking của thiết lập Blocked People and Apps (thiết lập khóa tên người dùng và ứng dụng do bạn tự chọn).




Tại trang quản lí chặn người dùng và ứng dụng định sẵn, bạn tiến hành nhập tên người dùng và ứng dụng muốn chặn vào các tùy chọn thiết lập tương ứng mà mình muốn chặn.




Đến đây bạn đã hoàn thành việc chặn các ứng dụng nếu như bạn không thích dùng những ứng dụng trên facebook mà nhiều người bạn hàng ngày cứ gửi đến.


* SỬ DỤNG ADDON CỦA TRÌNH DUYỆT

Để giải quyết rắc rối này, bạn có thể dùng chức năng chặn ứng dụng có sẵn trong Facebook hay add-on cho trình duyệt.




Cách 1: Tại trang chủ Facebook, bạn nhấn chọn mục Apps and Games dưới trường Apps (nơi hiển thị các ứng dụng), hay truy cập trực tiếp qua địa chỉ sau. Trong trang mở ra, bạn sẽ thấy danh sách những lời mời dùng ứng dụng từ bạn bè được liệt kê dưới trường Invites from friends, rê chuột lên một lời mời bất kỳ rồi nhấn dấu nhân x để xóa. Lúc này, nơi hiển thị lời mời sẽ được đóng khung màu vàng, kèm theo đó là hai liên kết, bạn nhấn Block tên ứng dụng (chẳng hạn Block Klout) > OK để chặn luôn ứng dụng này, hay nhấn Ignore all requests from… > OK để bỏ qua tất cả những lời mời từ người đó. Tương tự, với các ứng dụng có nhiều yêu cầu được liệt kê dưới trường Requests from friends, thay vì nhấnAccept đồng ý chơi, bạn nhấn biểu tượng dấu nhân x, sau đó nhấn Block > OK để chặn, hay nhấn Ignore all requests for this app > OK để bỏ qua tất cả những lời yêu cầu từ ứng dụng này.




Cách 2: Bạn nhấn chuột vào nút tam giác nhỏ bên phải mục Home > chọn Privacy Settings trong menu xuất hiện (hay truy cập trực tiếp qua địa chỉ sau), sau đó nhấn liên kết Manage blocking tại trường Blocked People and Apps. Trang mở ra cung cấp cho bạn hai tùy chọn: Block app invites (chặn lời mời dùng ứng dụng từ một người cụ thể, gõ tên người đó vào ô Block invites from > nhấn Enter), Block apps (chặn ứng dụng theo tên, gõ tên ứng dụng vào ô Block apps > nhấn Enter). Trang Privacy Settings cũng hiển thị danh sách các ứng dụng, người dùng đã bị chặn, nhấn Unlock để bỏ chặn (nếu cần).




Cách 3: Từ trang chủ, bạn nhấn biểu tượng quả địa cầu chọn mục See all notifications (xem tất cả các thông báo). Lúc này, bạn sẽ được dẫn đến trang thông báo với các bình luận, lời mời gửi từ bạn bè. Hãy cuộn chuột và di chuyển xuống đến mục chứa ứng dụng mà bạn muốn khóa.



Sau đó, nhấn vào dấu nhân bên phải dòng thông báo này và chọn Change app settings (thay đổi các cài đặt ứng dụng). Hộp thoại mở ra sẽ có ba tùy chọn <Tên ứng dụng> sends me a request (hiển thị thông báo khi ứng dụng này gửi yêu cầu), A friends send me a request (hiển thị thông báo khi bạn bè gửi yêu cầu ứng dụng cho bạn), Never (không bao giờ hiển thị thông báo cho ứng dụng này). Trong ba tùy chọn trên, bạn hãy chọn mục Never và nhấn nút Save settings để lưu lại.






Cách 4: Bạn có thể dùng thêm các mã script để chặn ứng dụng. Với trình duyệt Chrome, truy cập địa chỉ sau > nhấn Install > Continue > Add để cài đặt đoạn mã Auto-Block Facebook Apps 1.2.

Trường hợp sử dụng trình duyệt Firefox, bạn cần cài thêm add-on Greasemonkey trước khi cài đặt đoạn mã trên, bạn tải add-on Greasemonkey tại đây (nhấn nút Add to Firefox, và chờ đợi vài giây đếm ngược, sau đó bạn nhấn nút Install để cài đặt). Khi cài đặt xong add-on Greasemonkey, bạn tiếp tục truy cập địa chỉ sau thực hiện thao tác cài đặt tương tự trên Chrome.




Sau này mỗi khi có ứng dụng được gửi đến bạn thì lập tức chúng sẽ bị chặn lại và không hiển thị thông báo cho bạn biết.



Chúc bạn thành công!
Share on Google Plus

No comments:

Post a Comment