Thủ Thuật

Cách khắc phục tài khoản Facebook bị khóa tạm thời cập nhật 10/2017

ad_meo 12:01 AM

Cách khắc phục tài khoản Facebook bị khóa tạm thời cập nhật 10/2017 hiện nay đã trở lên dễ dàng và bảo mật hơn rất nhiều, nhằm giúp các bạn không vào được Facebook có được cách vào nhanh và dễ dàng nhất MEOIT sẽ hướng dẫn các bạn 5 cách nhanh nhất để vào được tài khoản của mình

Xem thêm:

Tài khoản Facebook bị khoá hay bị chặn do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan mang lại nhưng có một số phương pháp dưới đây giúp bạn tránh nick Facebook bị khoá:

- Hãy xây dựng cho mình một chỗ đứng vững trãi trên Facebook như thường xuyên tăng like, comment ảnh bạn bè, xây dựng cộng đồng Fan chất lượng.- Hạn chế kết bạn với những người mình không biết, đăng bài comment quá nhanh và nhiều.

- Tuân thủ các chính sách của Facebook

- Nếu bạn dùng Facebook để tiếp thị thì cũng nên dùng thêm các mạng xã hội khác như Google Plus, Twitter, Pinterest

- Tạo liên lạc đáng tin cậy để lấy lại tài khoản facebook khi bị hack. 

+ Cách làm như sau:

Bước 1: Tại giao diện trên Facebook, chúng ta nhấn vào biểu tượng hình tam giác và chọn mục Cài đặt (Settings).



Bước 2: Trong giao diện General, chúng ta tìm tới mục Bảo mật (Security) ở giao diện bên trái. Tiếp đến nhìn sang bên phải và click chuột vào mục Liên hệ tin cậy của bạn (Your Trusted Contacts), nhấn vào Chỉnh sửa (Edit).

Bước 3: Tiếp đến, nhấn chọn vào Chọn các liên hệ đáng tin cậy (Choose Trusted Contacts).

Bước 4: Sau đó bạn sẽ được Facebook giới thiệu chung về tính năng Liên hệ tin cậy là gì trên Facebook. Nhấn nút Chọn số liên lạc đáng tin cậy (Choose Trusted Contacts) ở bên dưới.

Bước 5: Facebook sẽ yêu cầu chúng ta nhập từ 3 đến 5 tài khoản Facebook bạn bè, người thân đáng tin cậy có trong danh sách Facebook. Bạn hãy chọn người thường xuyên nói chuyện, thường xuyên liên lạc. Sau khi nhập tài khoản Facebook đáng tin cậy xong, nhấn Chấp nhận (Confirm) ở bên dưới để lưu lại.



Sau đó quay trở lại mục Liên hệ tin cậy của bạn (Your Trusted Contacts) sẽ thấy tên tài khoản bạn bè xuất hiện tại đó. Nếu muốn thay đổi, nhấn nút Chỉnh sửa.



Như vậy, chúng ta đã thiết lập chế độ Số liên lạc đáng tin cậy trên Facebook, với việc thêm 3 hoặc 5 tài khoản thân thiết vào danh sách.

+ Hướng dẫn tạo liên lạc tin cậy với hình ảnh giao diện Facebook ngôn ngữ tiếng anh

1. Đăng vào trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook.

2. Chọn Account Settings

Di chuột sang góc phải màn hình, nhấp chọn biểu tượng hình bánh răng



Chọn Account Settings

3. Lựa chọn “Security”





4. Trong mục Trusted Contacts (Tiếng Việt: Số liên lạc đáng tin cậy) bạn nhấn vào Edit(sửa)




5. Bạn nhấp chọn Choose Trusted Contacts



Một hộp thoại hiện lên bạn chọn tiếp Choose Trusted Contacts




6. Chọn bạn bè

Chọn từ 3-5 bạn bè trong danh sách bạn bè của bạn, Cố gắng đăng kí đủ 5 người, càng nhiều người thì xác suất được giúp đỡ lúc khẩn cấp sẽ cao hơn, vì bạn chỉ cần đủ bất kì 3/5 “chìa khóa” phụ là có thể vào lại nhà.



Nhập lại mật khẩu để hoàn thành đăng ký




7. Hoàn thành

Đăng ký đã thành công.



Facebook sẽ gửi notification và email thông báo đến người bạn mà bạn đã chọn trong danh sách Trusted Contact (Liên lạc đáng tin cậy).



Thông báo từ facebook đến bạn bè của bạn




Vậy là bạn có thể phần nào yên tâm rằng tài khoản facebook của bạn có thể lấy lại được bất cứ lúc nào.


II- Xác minh bằng điện thoại để mở tài khoản facebook bị khoá:

Facebook sẽ bắt xác minh điện thoại khi nghi ngờ tài khoản của bạn giả mạo hay tài khoản ảo với kiểu thông báo "tài khoản của bạn tạm thời bị khoá" + Nút tiếp tục (Next) để xác nhận (Verify) tài khoản Facebook của bạn.


Để lấy lại tài khoản Facebook bị khoá, bạn hãy chọn “Tiếp tục”. Nhập mã an ninh như hình bên dưới:



Facebook sẽ hiện ra bảng "xác nhận số điện thoại của bạn" (Enter a phone number) để bạn nhập số điện thoại vào.



Lưu ý: Nhiều bạn không nhận được mã xác nhận nên nóng lòng ấn nhiều lần. Điều này sẽ làm việc mở tài khoản Facebook bị khoá càng trở lên khó khăn hơn. Nếu bạn không nhận được mã thì cần xem lại những trường hợp sau:

- Số điện thoại bạn điền vào phải chưa dùng để xác minh một tài khoản Facebook khác.

- Bạn nên chọn số phone của nhà mạng: Vinaphone, Mobifone, Vietnammobile, Beeline để việc xác minh dễ dàng hơn. Với Viettel rất khó khăn để nhận mã xác minh từ Facebook.

- Nếu bạn muốn dùng mạng Viettel để xác nhận thì soạn F gửi 9223 (1000đ). Khi nhận được mã xác minh thì soạn: Hủy gửi 9223 để không phải nhận nhiều thông báo hoạt động tài khoản.

Sau khi điền số điện thoại vào, Facebook sẽ gửi mã xác nhận tới điện thoại của bạn, cuối cùng bạn cần điền mã xác nhận đó và Facebook sẽ cho phép bạn đăng nhập vào tài khoản.


II-  Đăng nhập bằng máy tính, điện thoại thường xuyên dùng
Với cách này bạn có may mắn mở được tài khoản Facebook bị khoá luôn mà không cần check ảnh bạn bè hay xác minh số điện thoại.

IV- Mở tài khoản Facebook bị khoá bằng nhận diện bạn bè Tag Friend:
- Cách lấy lại tài khoản Facebook bị khoá này rất hay được Facebook đề nghị.

- Cơ hội nhận diện ảnh bạn bè chỉ có vài lần nên bạn hãy tận dụng không sẽ làm tài khoản Facebook bị khoá tạm thời chuyển sang vĩnh viễn.

- Facebook sẽ cho nhận diện bạn bè bằng ảnh đại diện hay Tag Friend. Bạn cần chọn đúng 4/5 người là Facebook sẽ mở khoá tài khoản Facebook cho bạn. Bạn có 2 cơ hội bỏ qua nếu thấy không chắc chắn ở lần chọn nào và 3 cơ hội chọn lại từ đầu nếu nhận diện của bạn không đúng.









Nếu bạn kết bạn quá nhiều với những người không quen biết thì việc check Tag Friend là khó khăn. Mà số lượng bạn bè lớn thì Facebook lại không cho xác minh điện thoại, chỉ xác minh qua nhận diện bạn bè. Một phương pháp cuối cùng cho bạn lấy lại tài khoản Facebook bị khoá là gửi scan CMTND hay hộ chiếu.


V- Mở khoá tài khoản Facebook bằng scan CMTND hay Hộ chiếu

Bước 1: bạn hãy truy cập link sau: https://www.facebook.com/help/

Giao diện hiện ra như hình dưới:



Bạn cần Up lên một loại giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp để lấy lại tài khoản Facebook bị khoá:
Một giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp có tên, ngày sinh hoặc tên, ảnh của bạn, bao gồm:
  • Chứng minh thư nhân dân
  • Hộ khẩu gia đình
  • Hộ chiếu
  • Thẻ cử tri
  • Giấy phép lái xe
  • Giấy khai sinh
  • Giấy chứng nhận kết hôn
  • Giấy tờ thay đổi tên chính thức
  • Thẻ tình trạng hoặc chứng minh bộ lạc
  • Thẻ bảo hiểm cá nhân hoặc xe
  • Thẻ xanh, giấy phép lưu trú hoặc giấy nhập cư
Chờ đợi Facebook kiểm tra trong ít nhất 24h để trả lời tài khoản Facebook bị khoá có mở lại được không. Trong thời gian này bạn hãy kiên nhẫn và không cố thử thêm các phương pháp xác minh khác nữa và cũng không tải lên nhiều lần giấy tờ của bạn nhé.

* Chi tiết hướng dẫn bằng hình ảnh các xác nhận giấy tờ tùy thân

Bạn đang dùng Facebook, bỗng một ngày khi truy cập vào và nhận được thông báo báo tài khoản Facebook bị khóa tạm thời, lúc này chắc chắn bạn khá lo lắng vì sợ sẽ không thể lấy lại tài khoản Facebook được nữa phải không?



Có khá nhiều người dùng gặp phải tình trạng tài khoản Facebook bị khóa

Đừng lo, cách lấy lại tài khoản cũng khá đơn giản khi tài khoản Facebook bị khóa tạm thời, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước được hướng dẫn trong bài viết này.


Bước 1: Truy cập vào địa chỉ hỗ trợ khi tài khoản bị khóa tạm thời



Điền các thông tin được yêu cầu

Đầu tiên bạn cần truy cập tại đây, sau đó hãy điền các thông tin cá nhân của mình mà Facebook yêu cầu như số điện thoại hoặc mail đăng nhập Facebook, họ tên đầy đủ (lưu ý tên thật), thông tin bổ sung.

Bước 2: Chọn file ảnh chứng minh thư 2 mặt trước và sau



Sau đó vào “Chọn tệp” lấy ảnh chứng minh thư hai mặt để gửi

Sau khi đã nhập các thông tin yêu cầu, bạn hãy chứng minh tài khoản facebook bị khóa tạm thời là của mình bằng cách tải file ảnh chứng minh thư nhân dân (thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe…). Sau khi chọn ảnh, và điền đầy đủ thông tin rồi, bạn nhấn “Gửi” để Facebook nhận được. Sẽ mất vài ngày để bạn nhận được phản hồi từ Facebook.


Bước 3: Lấy lại tài khoản Facebook bị khóa do dùng tên giả, biệt danh không đúng



Điền các thông tin được yêu cầu

Nếu như bạn sử dụng Facebook, nhưng lại dùng biệt danh, tên giả không đúng yêu cầu và bị khóa, bạn hãy truy cập tại đây. Sau đó, cũng điền đầy đủ các thông tin yêu cầu mà Facebook đưa ra như họ, tên, địa chỉ mail, ngày tháng năm sinh, giới tính, tải file ảnh chứng minh thư hoặc thẻ căn cước hai mặt (giấy tờ tùy thân liên quan).



Chọn ảnh ở mục “Chọn tệp” tích vào mục “Tôi đồng ý” và “Gửi”

Nhấn “Tôi đồng ý” và nhấn “Gửi” để gửi yêu cầu xác nhận cho Facebook. Bạn sẽ phải đợi vài ngày để Facebook kiểm tra, nếu đúng bạn sẽ được lấy lại tài khoản Facebook cá nhân đã bị vô hiệu hóa của mình.

Hy vọng, với những hướng dẫn lấy lại tài khoản khi tài khoản Facebook bị khóa tạm thời hoặc bị khóa do dùng tên giả, sẽ giúp bạn lấy lại Facebook nhanh nhất, phòng các trường hợp tự nhiên tài khoản bị khóa mà không rõ lý do gì.

Chúc bạn thành công !

***Lưu ý: 

 + Một số đồng chí COMMENT nhận lấy lại tài khoản cho các bạn mình không chịu trách nhiệm nhé

 + Các bạn chỉ nên tham khảo và làm theo các hướng dẫn mà bạn cảm thấy đúng với trường hợp của mình. 

 + Không nên tùy tiện để lại tài khoản Fb, Mật khẩu trên các comment trong các bài viết

 + Những nội dung mình chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo, và mình không nhận lấy lại tài khoản cho bất kỳ ai comment bên dưới

Share on Google Plus

No comments:

Post a Comment